Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014

Cấy ghép Implant ở độ tuổi nào thích hợp

Có phạm vi cho độ tuổi nào để cấy ghép Implant ?

Bình thường, ở độ tuổi dưới 16, hệ thống xương phát triển chưa hoàn thiện nên không thích hợp cấy ghép Implant . Không có giới hạn về độ tuổi cho cấy răng Implant. Đối với những bệnh nhân mắc các bệnh kinh niên như: tim mạch , đái đường , huyết áp, loãng xương , …cũng có thể điều trị Implant khi bệnh được kiểm tra tốt. Quan trọng nhất là khảo sát mật độ xương của bệnh nhân xem có sẵn chương trình để cấy Implant. 



  Implant rất cấp thiết cho người cao tuổi 
Theo Học hỏi của Hiệp hội y học thế giới , tỉ lệ mất răng tỉ lệ thuận với số tuổi. Càng lớn tuổi tỉ lệ mất răng lại càng cao. Nguyên nhân chính yếu dẫn đến mất răng ở người lớn tuổi là do bệnh nha chu viêm. mực độ nghiêm trọng của bệnh nha chu tăng theo tuổi. Sự gia tăng này có thể do các bệnh lí trong cơ thể , sự đổi thay mô miệng , tuyến nước dãi , … hoặc do khả năng vận động kém của người cao tuổi dẫn đến việc vệ sinh răng miệng cũng gặp nhiều khó khăn. 

 Ngày trước, cách phục hình răng phổ biến cho người cao tuổi là hàm giả tháo lắp nhưng thật khó để ăn nhai, không thoải mái với nó. Hàm giả tháo lắp thường gây vướng víu trong miệng , chức năng ăn nhai không cao , giảm cảm giác vừa miệng khi ăn , gây khó khăn cho việc phát âm , các móc có thể làm hư các răng thật , xương sóng hàm tiêu dần khiến hàm giả lỏng lẻo và sau một thời gian phải chỉnh sửa hoặc làm lại. Bên cạnh đó , việc đụng chạm giữa hàm giả tháo lắp với sóng hàm lâu năm có thể gây tổn thương sóng hàm và tạo nên những khối u không tốt trong vùng miệng.

Răng cấy ghép IMPLANT không được dùng trong những trường hợp nào?

Có bốn trường hợp không được sử dụng răng cấy ghép: 1.Trẻ em đang lớn: xương còn yếu, nguyên sơ. 2. Bệnh nhân có nguy cơ tim mạch chưa được kiểm tra 3. Khe làm răng quá hẹp hoặc độ cao làm răng không đủ( giống như xây nhà không có không gian và không có sẵn độ rộng của mặt tiền vậy. 4.Xương không đủ dầy: giống như xây nhà mà đất làm móng không có và chất lượng đất quá tồi (Xương xốp quá)
Theo Nhakhoathuankieu.net
http://www.nhakhoathuankieu.net/cay-ghep-implant-o-tuoi-nao-thich-hop/

Nha khoa Thuận Kiều - Phòng khám nha khoa chuyên chỉnh nha, ghép răng implant, tẩy trắng răng, niềng răng là địa chỉ nha khoa uy tín với 12 năm kinh nghiệm.

Đăng nhận xét

Breaking

 
Copyright © 2014 Làm răng sứ Titan
lam rang su nha khoa